Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Thời hạn vận dời sang nhượng nhà chung cư tối đa 5 ngày

Thời thời hạn mua bán nhà phố chung cư tối đa 5 ngày

Chủ đầu tư không được thu bất kỳ khoản phí tổn nào từ việc chuyển nhượng hợp đồng.


Theo điều khoản 6 Điều 18 Thông tư 16/2010/TT-BXD ngày 1/9/2010 quy định và hướng dẫn chấp hành một số nội dung của Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ về Luật nhà ở, hộ gia đình, cá nhân hoặc tổ chức không có tác dụng mua bán bất động sản, muốn mua bán lại nhà đã mua phải tuân thủ các tấp tễnh sau:


a) Đã nhận giao kèo nhà mặt phố ở từ chủ đầu tư, phải thi hành việc chuyển nhượng theo đúng thủ thô tục ấn định của Luật Nhà ở và pháp luật về dân sự (bên giao dịch phải có giấy thị thực quyền mua được về nhà phố ở do cơ quan có thẩm quyền cấp, các bên tay phải lập giao kèo bán nhà mặt phố ở và nộp thuế cho Nhà nước theo quy định).


b) Chưa nhận bàn giao từ CDT thì được phép giao dịch giao kèo bán nhà mặt phố ở theo tấp tễnh tại điều khoản 1 Điều 20 của Thông tư này, không bắt buộc phải phê duyệt sàn bán bất động sản.


Trường hợp của bạn, đã ký hợp đồng mua bán chung cư nhà chung cư với chủ đầu tư nhưng chưa nhận bàn giao căn hộ mua ban nha dat ha noi gia re ban nha dat mat duong ven ho tay. Ngoài ra, người tham quan không kinh doanh nhà đất (vì giao kèo mua bán ký với chủ đầu tư không có điều khoản cấm giao dịch khi chưa nhận bàn giao căn hộ) nên được phép mua bán giao kèo mua bán nhà ở đã ký cho cá nhân khác mà không bắt buộc phê duyệt sàn mua bán bất động sản.


Thủ thô lỗ bán hợp đồng mua bán nhà chung cư chung cư: Thực hiện theo dự định tại điều khoản 1 Điều 20 Thông tư 16/2010/TT-BXD:


- Các bên tay phải lập văn bản chuyển nhượng giao kèo mua bán nhà phố ở để cơ quan công chứng, thị thực theo mẫu dự định tại phụ lục số 14 ban hành kèm Thông tư 16/2010/TT-BXD. Khi đòi hỏi công chứng, phải xuất trình giao kèo giao dịch nhà ở đã ký với chủ đầu tư.


- Trên cơ sở văn bản giao dịch giao kèo được lập, một trong 2 bên theo thoả thuận nộp bản sao các giấy tờ, gồm: Văn bản bán hợp đồng, bản sao giao kèo mua bán nhà phố ở ký với CĐT và biên lai nộp tiền góp vốn, tiền mua nhà ở cho chủ đầu tư, cho cơ thuế quan để làm thủ tục thu thuế thu nhập theo quy định của pháp luật bán nhà đất biệt thự cầu giấy. Nếu việc chuyển nhượng giao kèo thuộc diện được miễn là thuế thu nhập, phải có giấy tờ xác nhận về việc miễn sao thuế lương bổng của cơ quan thuế.


- Khi đã nộp thuế theo quy định, bên nhận chuyển nhượng, nộp hồ sơ đề nghị mua bán hợp đồng, gồm: Bản sao biên lai thuế thu nhập hoặc pháp lý chứng minh về việc miễn sao thuế lương bổng của cơ quan thuế; bản sao giao kèo chuyển nhượng nhà ở ký với CDT và bản chính văn bản bán hợp đồng đã có thị thực công chứng, để CĐT xác nhận vào văn bản giao dịch giao kèo này.


Trong thời kì hạn tối đa 5 ngày kể từ khi nhận hồ sơ của bên nhận chuyển nhượng, CĐT có bổn phận xác nhận vào văn bản và giao lại cho bên nhận chuyển nhượng, CĐT không được thu bất kỳ một điều khoản chi phí nào từ việc giao dịch hợp đồng này.


Kể từ ngày xác nhận vào văn bản bán hợp đồng, chủ đầu tư kết thúc với bên bán và trực tiếp giao dịch với bên nhận bán hợp đồng.


Bên nhận chuyển nhượng hợp đồng được tiếp thô tục thực hiện các quyền, nghĩa vụ của bên giao dịch theo hợp đồng mua bán nhà mặt phố ở đã ký với CĐT và được coi là bên mua nhà ở kể từ ngày chủ đầu tư xác nhận vào văn bản chuyển nhượng hợp đồng.


Luật sư, Thạc sỹ Phạm Thanh Bình - Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội


vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét